Danh sách nhà thuốc

Tìm kiếm
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Bản đồ

Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

4 lời nói dối về cách chữa mất ngủ - bạn đã biết ?

Thứ hai, 26-12-2016 16:04 PM

 

Ngủ là lúc chúng ta “sạc đầy năng lượng” giúp chúng ta có thể tiếp tục hoạt động, làm việc. Đây là nguồn năng lượng sống rất cần thiết cho tất cả mọi người. Vì vậy, những người mất ngủ luôn sục sôi tìm tiếm những cách chữa mất ngủ nhanh nhất, hiệu quả nhất. Tuy nhiên một số cách chữa mất ngủ thường được áp dụng lại chẳng đạt được hiệu quả như mong muốn.

Đếm cừu

 

Từ trước đến nay, đếm cừu trở thành cách chữa mất ngủ phổ biến được rất nhiều người áp dụng. Họ nghĩ ràng, nhắm mắt, tập trung đếm cừu kiến chúng ta đễ đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tập trung vào việc đếm cừu kiến hệ thần kinh không thể thư giãn, đây là điều kiện đầu tiên giúp cơ thể có thể đi vào giấc ngủ. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, đếm cừu sẽ làm giấc ngủ đến chậm hơn 20 phút so với những người tưởng tượng ra những khung cảnh bình yên.

Uống rượu

Liệu đây có phải là cách chữa mất ngủ hiểu quả ?điều này hoàn toàn sai lầm. Rượu làm ức chế hệ thần kinh, ở nồng độ thấp rượu có tác dụng an thần, làm giảm lo âu nên giúp  bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ nhưng bạn nên biết rằng giấc ngủ sinh lí có nghĩa là giấc ngủ tự nhiên khác với giấc ngủ bị can thiệp bởi cồn. Bạn có thể nhận thấy sự khác biệt sau khi ngủ dậy, người uống rượu thường cảm thấy đau đầu, chóng mặt và rất mệt mỏi. Uống rượu trước khi ngủ còn dẫn đến nguy cơ mắc bệnh về gan, thần kinh…

Xem tivi

 

Xem tivi giúp dễ đi vào giấc ngủ nhưng giấc ngủ không sâu

 

Bạn nghĩ xem tivi sẽ  dễ ngủ hơn ư? đây là cách nhiều người đang dùng để chữa mất ngủ nhưng ít người biết rằng xem tivi lại chính là nguyên nhân gây mất ngủ.  Có thể nhiều người thấy giấc ngủ đến dễ dàng hơn khi nằm trên ghế hay trên giường để xem tivi nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy những giấc ngủ ấy bất chợt, không sâu, không đều giấc. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ hình thành một thói quen xấu, giấc ngủ không đều và khó chịu sau mỗi lẫn thức giấc.

Tập thể dục trước khi đi ngủ

Nhiều người cho rằng đây là cách chữa mất ngủ khoa học, tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã cho thấy tập thể dục buổi tối không làm giấc ngủ của bạn chất lượng hơn. Đặc biệt đối với những người chỉ có thời gian để tập thể dục vào buổi tối. Tập thể dục trước khi đi ngủ khiến đầu óc rơi vào trạng thái hưng phấn, kích thích không thể tạo được cảm giác thư giãn giúp cơ thể đi vào giấc ngủ. Nếu tập thể dục, hãy tập nhẹ nhàng, vào ban ngày và nên tập thường xuyên, hằng ngày giúp cơ thể tăng tiết hormon HGH - hormon điều hòa giấc ngủ sinh lý tự nhiên.

 

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Đặt hàng online

BoniHappy 60V

380.000đ

Ý kiến bạn đọc

Danh sách nhà thuốc