Danh sách dược sĩ tư vấn Danh sách nhà thuốc

Tìm kiếm
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Bản đồ

Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

Thế nào là một giấc ngủ trưa hợp lý

Thứ tư, 30-10-2019 16:43 PM

giấc ngủ trưa

 

Giấc ngủ là rất quan trọng với sức khỏe của mỗi người, tuy nhiên không phải chỉ ngủ đêm mà một giấc ngủ trưa ngắn cũng vô cùng quan trọng. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về lợi ích cũng như làm thế nào để có được giấc ngủ trưa hợp lý

 

1.Lợi ích của việc ngủ trưa

 

  Ngủ trưa có thể đem lại năng lượng cho những hoạt động của cơ thể. Nếu chúng ta làm việc lao động thể lực, vận động quá nhiều thì cơ thể cần phải được nghỉ ngơi vào buổi trưa. Nguyên nhân là do khi lao động thể lực hay vận động, cơ thể phải tiêu hao một lượng năng lượng khá lớn nên cảm thấy bị mệt mỏi. Chính vì thế có thể cần phải được bổ sung một lượng năng lượng mới để chuẩn bị tốt cho lao động và vận động vào buổi chiều. Ngủ trưa có thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu đó.

-  Ngủ trưa là một liều thuốc bổ cho những người lao động trí não và độ tuổi mới lớn

Khi trí não phải làm việc quá nhiều thì sẽ mệt mỏi và cần phải được nghỉ ngơi vào buổi trưa. Ngủ trưa giúp trí não được nghỉ ngơi một cách hợp lý để từ đó có thể chuẩn bị tốt cho công việc buổi chiều. Ngoài ra ngủ trưa cũng rất tốt cho sự phát triển của trí não, đặc biệt là những trẻ nhỏ, thanh thiếu niên.

-   Ngủ trưa rất cần thiết đối với mọi người

Ngủ trưa còn có thể giảm thiểu một số bệnh tật như: tê liệt não, tê cơ, bệnh van tim…ngủ trưa cũng có thể ngăn ngừa một số bệnh gây ra do cơ thể làm việc quá nhiều. Hơn nữa ngủ trưa còn giúp cơ thể khỏe mạnh đối với một số người bệnh.

 

Xem thêm: Tìm hiểu về giấc ngủ ở từng độ tuổi khác nhau

 

2.Cách sắp xếp một giấc ngủ trưa hợp lý

 

    Ngủ trưa không phải lúc nào cũng đem lại những hiệu quả đã kể trên, thậm chí chúng ta còn bị ảnh hưởng ngược lại do ngủ trưa chưa đúng cách

-  Thời gian ngủ trưa phải hợp lý

Sau khi ăn cơm trưa xong chúng ta không nên đi ngủ ngay. Tại sao lại như vậy?

Nguyên nhân vì sau khi vừa ăn xong, thức ăn được đưa vào chưa được tiêu hóa. Nếu như lúc này bạn ngủ trưa thì dạ dày sẽ bị chướng, khó chịu và sẽ khó ngủ, vì thế chúng ta có thể vận động nhẹ nhàng một chút, sau đó mới đi ngủ trưa là thời điểm thích hợp cho giấc ngủ của bạn.

-  Môi trường ngủ trưa phải hợp lý

Môi trường ngủ trưa phải yên tĩnh, dễ chịu. Không nên nằm ngủ dưới quạt trần, hay điều hòa, bởi vì như vậy cơ thể sẽ rất dễ bị cảm, hơn nữa không đảm bảo cho chất lượng giấc ngủ.

-  Tư thế ngủ trưa phải thích hợp

Tư thế ngủ trưa hợp lý nhất: Đó là nên nằm ngủ nghiêng về bên phải. Tư thế như vậy sẽ không gây áp lực lên tim vì vậy không ảnh hưởng đến hoạt động của tim và cũng rất tốt cho sự tiêu hóa của thức ăn. Chúng ta không nên nằm sấp xuống giường hoặc gục đầu trên bàn bởi vì như thế sẽ không tốt cho sức khỏe đặc biệt là kết cấu xương cổ, ảnh hưởng nhiều đến cột sống và vùng vai gáy.

 

Qua bài viết chúng ta hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ trưa. Do vậy dù cuộc sống có bận rộn cỡ nào mỗi người cũng nên dành một chút ít thời gian để cơ thể được nạp lại năng lượng, cho buổi chiều làm việc hiệu quả với tinh thần minh mẫn nhất

 

Xem thêm: Cách giúp ngủ ngon không cần dùng thuốc

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Đặt hàng online

BoniHappy 60V

380.000đ

Ý kiến bạn đọc

Danh sách nhà thuốc