Danh sách dược sĩ tư vấn Danh sách nhà thuốc

Tìm kiếm
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

    Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Bản đồ

Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

Ngủ bao nhiêu tiếng một ngày là đủ

Thứ bảy, 18-01-2020 14:11 PM

Ngủ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Không có gì tuyệt vời hơn việc được nằm trên giường, ngủ một giấc thật sâu sau một ngày làm việc vất vả. Nhưng khi xã hội ngày càng phát triển kéo theo áp lực cuộc sống, gia đình, công việc khiến tình trạng rối loạn giấc ngủ, không ngủ đủ giấc ngày một trở nên phổ biến và nghiêm trọng. Nhiều người không biết ngủ bao nhiêu giờ là đủ và làm thế nào để ngủ đủ giấc mỗi ngày.

 

 

1. Ngủ bao nhiêu là đủ?

Trên lý thuyết, giấc ngủ chiếm 8 giờ trong một ngày, tức là 1/3 cuộc sống của chúng ta. Nhưng trên thực tế, nhiều người không ngủ nhiều đến vậy và luôn cảm thấy mệt mỏi

Các tổ chức nghiên cứu về giấc ngủ uy tín đã đưa ra các khuyến cáo thời gian ngủ hợp lý theo lứa tuổi như sau:

  • Trẻ mới sinh cần 20h/ngày, càng lớn thời gian ngủ của trẻ càng giảm, đến 6 tuổi trẻ cần 10h - 12h/ ngày để ngủ.
  • Thanh thiếu niên (14-17 tuổi) cần ngủ 8 - 10h/ngày.
  • Thanh niên và người trưởng thành (18-64 tuổi) cần ngủ 7 - 9h/ngày.
  • Người già (trên 65 tuổi) cần ngủ 7 - 8h/ngày.

Ngoài ngủ đủ giấc, ngủ sâu và ngon giấc không kém phần quan trọng. Thậm chí một số người còn đặt tiêu chí chất lượng giấc ngủ quan trọng hơn cả thời gian ngủ. Mỗi buổi sáng thức dậy, thấy người khỏe, đầu óc minh mẫn, tinh thần phấn chấn, yêu đời là minh chứng tốt nhất cho bạn đã có một giấc ngủ qua đêm đạt chất lượng.

 

 

2. Lợi ích từ ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc khiến bạn hạnh phúc hơn

Giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, chất lượng giấc ngủ kém tâm trạng của bạn có thể bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực. Nếu ngủ sâu và đủ giấc, tinh thần sẽ sảng khoái và tâm trạng tốt hơn.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Những người ngủ ít hơn 6 giờ một đêm sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn 1,7 lần và những người ngủ trong 5 giờ hoặc ít hơn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao gấp 2,5 lần người bình thường. Do đó, một trong những cách dễ dàng giúp hạn chế nguy cơ tiểu đường là ngủ đủ giấc.

Giúp da khỏe đẹp hơn

Thức khuya, ngủ không đủ giấc sẽ làm da kém sức sống và dễ nổi mụn. Người ta nhận thấy rằng những người ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày sẽ giúp hồi phục da tốt hơn sau khi da tiếp xúc với tia cực tím ban ngày, những người này cũng ít có các dấu hiệu lão hóa da hơn.

Giúp tăng năng suất làm việc

Chỉ cần bạn thức khuya và ngủ không đủ giấc một đêm là sáng hôm sau cơ thể đã có những dấu hiệu mệt mỏi, uể oải, không tập trung và buồn ngủ dẫn đến năng suất làm việc của bạn giảm sút. Ngược lại, ngu ngon và ngủ đủ giấc có thể khiến tinh thần bạn sảng khoái và nâng cao độ tập trung hơn vào sáng hôm sau, năng suất làm việc của bạn cũng nhờ vậy mà tăng lên.

Hạn chế nguy cơ mắc các loại bệnh ung thư

Những người thường xuyên làm việc ca đêm và không ngủ đủ giấc sẽ gặp một số vấn đề về sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy những người làm việc vào ban đêm có nhiều khả năng bị ung thư đại tràng và ung thư vú cao hơn người không phải làm việc vào ban đêm.

Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Nhiều nghiên cứu cho rằng người ngủ chỉ 5 tiếng một đêm hoặc ít hơn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhiều hơn 45% so với người có chất lượng giấc ngủ tốt. Việc thiếu ngủ sẽ làm tăng huyết áp và do đó nhiều chuyên gia khuyên chúng ta nên thường xuyên ngủ đủ giấc để bảo vệ hệ tim mạch.

Giúp kéo dài tuổi thọ

Chất lượng giấc ngủ có liên quan đến tuổi thọ con người. Một nghiên cứu vào năm 2010 cho thấy phần lớn những người đã qua đời từ 50 – 79 tuổi thường ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm.

 

3. Các biện pháp giúp cải thiện giấc ngủ

Tắt các thiết bị điện tử

Việc sử dụng các thiết bị điện tử như laptop, di động, máy tính bảng trước khi đi ngủ sẽ làm chúng ta khó vào giấc ngủ. Vì vậy, hãy cố gắng tắt các thiết bị điện tử, đặc biệt là các thiết bị phát ra ánh sáng, điều này sẽ giúp chúng ta dễ dàng có cảm giác buồn ngủ hơn.

Không tập thể dục trong vòng 2 – 3 tiếng trước khi đi ngủ

Sắp xếp thời gian tập luyện vào buổi sáng sẽ tốt hơn cho cơ thể, khi tập thể dục vào chiều tối muộn thì sẽ khiến cho cơ thể của bạn có tinh thần hăng hái và vì vậy sẽ khó có thể đi ngủ ngay sau đó.

Không ăn quá nhiều vào buổi tối

Bất cứ khi nào bạn ăn quá nhiều vào buổi tối, bạn sẽ luôn cảm thấy bị đầy trong dạ dày gây cho bạn cảm giác khó chịu và không ngủ được. Vì thế, cố gắng tránh ăn quá nhiều trước khi đi ngủ, giúp dạ dày chúng ta hoàn toàn thoải mái để rơi vào giấc ngủ. Ngoài ra, cần tập trung vào những loại thực phẩm giàu protein và giảm lượng thức ăn có nhiều carbs trong bữa ăn tối vì chúng có thể làm đảo lộn dạ dày và mất một thời gian để tiêu hóa.

Tập thói quen đi ngủ sớm

Cơ thể của chúng ta, đặc biệt là hệ thần kinh, thực hiện các phục hồi trong khoảng thời gian từ 11 giờ tối đến 1 giờ sáng. Ngoài ra, túi mật thải độc tố cũng trong cùng thời gian này. Nếu lúc đó bạn đang tỉnh táo, độc tố sẽ đi ngược vào gan và trở ngược vào toàn bộ hệ thống trong cơ thể gây ra những sự gián đoạn trong hoạt động của các cơ quan, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

 

 

Cải thiện tình trạng mất ngủ do tuổi tác nhờ thảo dược thiên nhiên

Từng phải thức cả đêm dài, trằn trọc,  nghe rõ cả tiếng tim đập thình thịch đến nay bác Nguyễn Hữu Thịnh, 70 tuổi, ở số 2A Hàng Nón, Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 0243.828.8361 vẫn không ngờ rằng mình đã thoát được bệnh một cách nhẹ nhàng đến thế, tất cả đều ngỡ như một câu chuyện cổ tích giữa đời thực.

 

Bác Nguyễn Hữu Thịnh, 70 tuổi

 

    Bác Thịnh chia sẻ: “Bác mất ngủ cách đây 5 năm, chỉ là do tuổi tác thôi chẳng có nguyên nhân gì đặc biệt cả mà không hiểu sao lại nặng thế. Mỗi đêm bác chỉ ngủ được khoảng 1 đến 2 tiếng là cùng nhưng giấc ngủ rất chập chờn, không ngon. Nhiều đêm bị mất ngủ thành ra huyết áp của bác từ dạo đó cứ tăng vù vù, có ngày chẳng làm gì mà cũng vọt lên hơn 200. Sợ huyết áp cao quá dễ dẫn đến tai biến nên bác phải tới bệnh viện khám liền, thấy bác xanh xao, lờ đờ bác sĩ bắt ra bệnh ngay cháu ạ, nói bác bị rối loạn giấc ngủ và kê thuốc seduxen. Nhưng mua cái thuốc này khó lắm, đi 3-4 hiệu mới mua được, mỗi lần bác sĩ cũng chỉ kê cho có 1 vỉ thôi, hết thuốc cũng đành chịu. Mà nói thì nói thế thôi chứ uống seduxen không ăn thua, bác cũng chỉ ngủ được khoảng 2-3 tiếng, thức giấc thì không ngủ lại được, sáng ra người mệt mỏi, cảm thấy đầu óc không được bình thường.

 

Sau đó may nhờ được người bạn giới thiệu sản phẩm BoniHappy trị mất ngủ của Canada và Mỹ. Lúc đầu, bác dùng BoniHappy ngày 4 viên chia 2 lần, sáng và tối kèm với 2 viên rotunda, còn bỏ seduxen luôn. Bác thấy giấc ngủ thì chưa thêm được nhiều nhưng thay đổi rõ nhất là sức khỏe, khi ngủ dậy đầu óc rất sảng khoái, người nhẹ nhõm chứ không nặng nề như trước. Dùng BoniHappy được 2 tháng, giấc ngủ tăng lên được 4 tiếng và sau khi hết liệu trình 4 tháng bác ngủ trọn giấc cả đêm từ 6-7 tiếng, thậm chí buổi trưa cũng ngủ được 30 phút – điều mà trước đây chưa bao giờ có.

 

Ngủ ngon nên bác đã giảm liều BoniHappy xuống còn 2 viên mỗi ngày, tuổi cao chỉ sợ mất ngủ trở lại nên bác dùng duy trì cho tới bây giờ đấy. Hay nhất là cái bệnh cao huyết áp, trước kia dù dùng thuốc thế nào cũng cứ lên vù vù, ấy thế mà ngủ được cái huyết áp cũng ổn định, bớt hẳn được gánh nặng tai biến nên bác cũng mừng. Không những thế, da dẻ còn hồng hào khỏe mạnh, tâm trạng phấn khởi, yêu đời, bác ăn ngon, làm việc khỏe, nhất là trí nhớ, cứ ngày càng minh mẫn ra, có nhiều chuyện mấy đứa con bác cũng không nhớ rõ ấy thế mà bác lại nhớ như in, không sót cái nào. Đấy ở tuổi 70 như bác, còn niềm vui nào hơn thế nữa”.

   

Thông tin về sản phẩm BoniHappy

BoniHappy với công thức toàn diện phối hợp giữa lạc tiên, rau diếp khô cùng 100% thành phần từ tự nhiên như: Chiết xuất hạt dây tơ hồng, chiết xuất cây trinh nữ, chiết xuất châu mẫu bối, chiết xuất lá đậu phộng, L-Arginin, GHRP-2....nên rất an toàn, hoàn toàn không có tác dụng phụ.

 

BoniHappy có công dụng: 

 - Giúp  kích thích tuyến yên tăng tiết hormon tăng trưởng, giúp điều hòa và tái tạo giấc ngủ sinh lý cho bệnh nhân mất ngủ mãn tính, giúp trị tận gốc bệnh mất ngủ

- Cải thiện chức năng sinh lý

- Cải thiện và phục hồi sức khỏe

- Tăng cường khả năng miễn dịch

- Làm săn da, giảm nếp nhăn, giảm mỡ cơ thể

- Cải thiện đường huyết, ổn định huyết áp

BoniHappy đã được nghiên cứu và sản xuất bởi Viva Pharmaceutical Inc  - Canada và nhà máy J&E International - Mỹ thuộc tập đoàn đa quốc gia Viva Nutraceuticals – tập đoàn sản xuất Dược phẩm, thực phẩm chức năng uy tín hàng đầu thế giới. BoniHappy được bào chế bằng công nghệ microfluidizer – công nghệ siêu nano giúp sản phẩm được tạo ra đạt đến độ tinh khiết cùng với sinh khả dụng cao nhất.

BoniHappy được phân phối rộng rãi trên toàn quốc bởi công ty Botania (1 trong 5 công ty phân phối thực phẩm bảo vệ sức khỏe lớn nhất hiện nay), địa chỉ: 204H Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, điện thoại: 0243.766.2222 – 0984.464.844 - 18001044 ( miễn phí cước) . 

 

>>> Xem thêm:

 

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

    Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Đặt hàng online

BoniHappy+ 60V

380.000đ

Ý kiến bạn đọc

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Chuyên gia
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

    Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Danh sách nhà thuốc