Danh sách dược sĩ tư vấn Danh sách nhà thuốc

Tìm kiếm
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Bản đồ

Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

Những cách giảm stress hiệu quả giúp lấy lại giấc ngủ ngon

Thứ năm, 16-04-2020 13:28 PM

Mục lục [Ẩn]

 

  Ngày nay, với nhịp sống hối hả và cuộc sống ngày càng bộn bề, rất nhiều người chỉ chú ý đến công việc và rút ngắn thời gian ngủ, thậm chí nhiều người bị rơi vào trạng thái stress quá độ và mất ngủ thường xuyên. Vậy những cách giảm stress hiệu quả giúp lấy lại giấc ngủ ngon là gì? Mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết sau đây

 

Stress ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Stress ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

 

Tầm quan trọng của giấc ngủ

   Ngủ là một nhu cầu sống còn đối với cơ thể chúng ta. Ngủ chiếm 1/3 thời gian của cuộc đời mỗi người. Trong khi ngủ, cơ thể chúng ta tiết ra những hormone quan trọng trong quá trình chuyển hóa, tích lũy năng lượng cần thiết cho hoạt động trong ngày và quá trình tăng trưởng cơ thể, giúp não bộ sắp xếp lại thông tin một cách hệ thống, thiết lập và củng cố khả năng ghi nhớ dài hạn của não bộ. Điều này cực kỳ cần thiết để cho cơ thể phát triển và thích nghi với môi trường sống.

 

Tại sao stress gây mất ngủ?

 

Stress ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ

Stress ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ

 

   Nghiên cứu từ học viện Y học về giấc ngủ cho thấy stress có thể gây ra chứng mất ngủ. Những suy nghĩ lo âu quẩn quanh có thể gây ra những căng thẳng cho não bộ, khiến thần kinh bị kích thích, đây là nguyên nhân bệnh mất ngủ. Mất ngủ có nhiều dạng như khó đi vào giấc ngủ, ngủ không yên giấc, hay giật mình, nhiều lần tỉnh dậy khi ngủ và thường thì không thể ngủ lại được. 

 Stress có thể đến từ những thất bại trong công việc, từ những xung đột trong đời sống gia đình,  áp lực từ các mối quan hệ trong xã hội.  Tất cả điều này đều khiến người bệnh rơi vào trạng thái mất ngủ.

  Khi bị stress, chúng ta thường tìm đến với bia rượu, caffeine để giải quyết vấn đề của bản thân nhưng những chất kích thích sẽ làm cho tình trạng căng thẳng trầm trọng hơn và khiến chứng mất ngủ gia tăng. Trong một số trường hợp người bệnh thường tìm đến thuốc ngủ để giải quyết vấn đề mất ngủ. Tuy nhiên nếu người bệnh lạm dụng thuốc ngủ,  hệ thần kinh bị suy yếu dần và tổn thương dễ làm cho stress càng trở nên nặng hơn.

 

Cách giảm stress giúp lấy lại giấc ngủ ngon.

   Stress có thể cản trở mọi mặt trong cuộc sống người bệnh. Càng stress chúng ta càng cần một giấc ngủ ngon. Một giấc ngủ sâu và khoa học được coi là một thần dược giúp vượt qua những lo âu, áp lực. Có rất nhiều phương pháp giúp người bệnh ngủ sâu hơn và giảm những căng thẳng mệt mỏi. Dưới đây là những cách giảm stress và cải thiện giấc ngủ hiệu quả:

 

Ghi lại những áp lực xảy ra hàng ngày và tìm cách giải quyết từng vấn đề

   Việc ghi lại những vấn đề gây ra cho bản thân mình những căng thẳng stress không chỉ giúp người bệnh kiểm soát được những căng thẳng mà còn giúp người bệnh giải quyết từng vấn đề đó một cách khoa học. Bạn hãy tự hỏi bản thân xem có vấn đề nào vượt ngoài tầm kiểm soát của mình không, nếu có thì hãy cố gắng tháo gỡ, chia sẻ với người thân, không nên ôm đồm khiến bản thân mệt mỏi gây mất ngủ, căng thẳng stress

 

Lên kế hoạch cho ngày hôm sau

 Lên kế hoạch cho tương lai để tránh những vấn đề xấu nhất

Chuẩn bị trước cho mình một lịch trình cụ thể giúp người bệnh chuẩn bị được tâm lý để ứng phó với mọi vấn đề dù là vấn đề xấu nhất. Khi giải quyết được vấn đề căng thẳng thì những triệu chứng rối loạn giấc ngủ cũng giảm thiểu dần.

 

Tập luyện thể dục thể thao

 

Tập thể dục thể thao tốt cho giấc ngủ

Tập thể dục thể thao tốt cho giấc ngủ

 

   Các nghiên cứu chứng minh rằng việc luyện tập thể dục thể thao góp phần quan trọng để giảm stress. Ngoài ra khi tập thể dục giúp loại bỏ các hormone gây căng thẳng, giúp người bệnh nhanh chóng lấy lại tinh thần và sức khỏe sau những căng thẳng mệt mỏi, đặc biệt là giúp người bệnh cải thiện giấc ngủ của bản thân.

 

Tập đi ngủ và thức dậy đúng 1 trình tự nhất định

  Đặt ra giờ đi ngủ cố định hằng đêm và thức dậy mỗi sáng. Việc duy trì thói quen đều đặn giúp người bệnh rèn luyện giấc ngủ khoa học, giúp người bệnh ngủ ngon và sâu giấc hơn bởi lúc này những thói quen lập trình sẵn sẽ rèn luyện cho bộ não giờ giấc nghỉ ngơi và thư giãn. Bạn nên cố gắng dành ra 7 đến 8 tiếng để ngủ ban đêm, đây là khoảng thời gian tối ưu để cơ thể phục hồi những chấn thương tâm lý.

 

Nghe một bài hát nhẹ nhàng

  Một bài hát nhẹ nhàng hoặc bài hát không lời giúp trí não được thư giãn đồng thời các cơ cũng được dãn ra. Người bệnh sẽ giảm đáng kể cảm giác stress và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Thể loại âm nhạc giúp con người ta giảm stress có thể kể đến là nhạc giao hưởng không lời hoặc những bài hát âm điệu nhẹ nhàng, có ca từ vui, không sầu tư ảm đạm. Không chỉ giúp giải tỏa stress, âm nhạc còn mang đến cho chúng ta sự phấn chấn trong tinh thần

 

Ăn uống khoa học

Việc quá no hoặc quá đói cũng có thể gây mất ngủ cho người bệnh đặc biệt là thời gian bị stress căng thẳng. Vì vậy bệnh nhân nên ăn vừa đủ no và có chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học. Điều này sẽ giúp người bệnh có tâm lý thoải mái nhất để dễ dàng đi vào giấc ngủ,  từ đó giảm stress của bản thân.

 

Sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

   Xu hướng hiện đại của y học là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược giúp cải thiện giấc ngủ. Một trong những sản phẩm trên thị trường đang được nhiều người tin dùng và cho hiệu quả tích cực đó là BoniSleep.

 

BoniSleep - Giải pháp vàng cho tình trạng mất ngủ, giúp cải thiện giấc ngủ

  BoniSleep là sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ và Canada, được bán rộng rãi tại các nhà thuốc tây trên toàn quốc. BoniSleep do công ty Botania nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

  Đây là sản phẩm được các chuyên gia y tế và các bệnh nhân tin tưởng, đánh giá rất cao. Bởi BoniSleep có tác dụng cực kỳ tốt, không chỉ nhờ thành phần 100% thiên nhiên an toàn, không tác dụng phụ mà còn bởi công thức toàn diện, tác dụng nhanh mà không gây nghiện hay lệ thuộc. Bệnh nhân khó ngủ về đêm, mất ngủ do stress, dùng BoniSleep sẽ tự ngủ lại được, sáng thức dậy tinh thần thư giãn, minh mẫn, tâm lý thoải mái, cơ thể tràn đầy năng lượng. 

  Tác dụng trên đến từ sự phối hợp hoàn hảo của các thành phần đã được các nhà khoa học tại Mỹ và Canada nghiên cứu trong nhiều năm liền: nhóm các  loại thảo dược như trà xanh,  lạc tiên, châu mẫu bối, nữ lang, hoa bia, hoa cúc… cùng các thành phần cũng từ thiên nhiên là Lactium, Melatonin, GABA, L-theanin...

  BoniSleep giúp an thần, giảm căng thẳng thần kinh, giảm stress, giảm lo âu, giúp dễ ngủ, ngủ ngon giấc, hỗ trợ điều trị trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, mất ngủ.

  Chỉ cần 2-4 viên, uống trước khi đi ngủ nửa tiếng, BoniSleep sẽ đưa bạn vào giấc ngủ êm ái trọn vẹn cả đêm.

 

BoniSleep trên hành trình đem lại giấc ngủ ngon cho hàng triệu người

   BoniSleep được người bệnh đánh giá rất cao khi đã giúp họ ngủ ngon giấc cả đêm. Dưới đây là chia sẻ của bệnh nhân đã dùng sản phẩm:

Bác Đặng Thế Tiều, 70 tuổi, ở Tổ 2, TT Việt Lâm, Thụy Xuyên, Hà Giang, số điện thoại: 033.902.4050

 

Hiện tại bác Tiều rất vui vẻ, yêu đời, không ai nghĩ bác đã từng tìm đến cái chết vì mất ngủ
Hiện tại bác Tiều rất vui vẻ, yêu đời, không ai nghĩ bác đã từng tìm đến cái chết vì mất ngủ

 

“Bác bị mất ngủ hơn 10 năm, những năm tháng đó bác đã nỗ lực rất nhiều nhưng không thể ngủ lại được. Bác có dùng thuốc ngủ của bệnh viện thì ngủ được nhưng sau đó nhờn thuốc nên lại bị mất ngủ như trước. Vì cảm thấy vô vọng, mệt mỏi, bác đã từng có ý định tự tử để được giải thoát, nhưng cũng may nhờ người thân phát hiện kịp thời. Nhờ người bạn giới thiệu BoniSleep, bác dùng thấy hiệu quả rất tốt. Cả đêm bác đã ngủ được khoảng 5,6 tiếng, giấc ngủ ngon sâu. Vì ngủ được nên bác đã yêu đời, vui vẻ hơn rất nhiều, không ai nghĩ bác đã từng tìm đến cái chết vì mất ngủ.”

 

Chị Lưu Thị Như Ý, 37 tuổi ở số 97 Lê Ngô Các, kp5, phường Tân Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai, điện thoại: 0909.300.996

 

Trầm cảm, mất ngủ khiến chị Như Ý vô cùng mệt mỏi và cảm thấy bất lực

Trầm cảm, mất ngủ khiến chị Như Ý vô cùng mệt mỏi và cảm thấy bất lực

 

“Công việc nhiều áp lực khiến chị bị mất ngủ liên miên, có những đêm thức trắng không ngủ được chút nào. Thậm chí trong đầu còn xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực, có thời điểm chị còn quẫn tới mức có ý định tự tử để giải thoát. Chị đi khám được kết luận trầm cảm nặng và được kê thuốc tây.

 

Uống thuốc tây, chị ngủ mê mệt, người không đủ sức làm việc, mất hết cảm xúc, hết hứng thú, chị thành người vô cảm với mọi thứ trong cuộc sống nên chị bỏ thuốc, chấp nhận sống chung với trầm cảm và mất ngủ. Mọi chuyện khác hẳn từ khi có BoniSleep, chị thấy đầu óc thư thái, người thoải mái, khỏe khoắn. Sau 2 tuần thì chị ngủ được cả đêm. Dần dần giấc ngủ sâu và ngon, giấc ngủ kéo dài từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng, một mạch không thức giấc lần nào, tỉnh dậy người khỏe khoắn, sảng khoái.”

 

    Hy vọng những thông tin trên giúp độc giả hiểu rõ được tầm quan trọng của giấc ngủ cũng như những phương pháp giảm stress để cải thiện giấc ngủ của bản thân. Để được tư vấn thêm xin vui lòng gọi về tổng đài miễn cước 1800 1044. Chúc quý độc giả luôn có được những giấc ngủ ngon và tốt cho sức khỏe!

 

XEM THÊM:

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Đặt hàng online

BoniSleep 30V

380.000đ

Ý kiến bạn đọc

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Chuyên gia
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Danh sách nhà thuốc