Danh sách dược sĩ tư vấn Danh sách nhà thuốc

Tìm kiếm
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

    Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Bản đồ
Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

Sau 1 đêm thiếu ngủ, bạn nên làm gì?

Thứ sáu, 09-06-2017 14:14 PM

Sau một đêm mất ngủ, ngày hôm sau của bạn chắc hẳn không phải là một ngày tốt đẹp. Tuy nhiên, những lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn “sống sót” đến cuối ngày.

 

 

 

Không đưa ra các quyết định quan trọng

Những người  khó ngủ, ngủ không đủ giấc luôn cảm thấy tệ hơn những người ngủ đủ. Đặc biệt thiếu ngủ còn ảnh hưởng tới trạng thái trí tuệ: sau một đêm mất ngủ, bạn làm việc kém năng xuất hơn, kém sự tập trung và dễ đưa ra những quyết định quá vội vàng.

Hãy để những việc yêu cầu tập trung cao độ đến sáng mai. Hôm nay bạn không có khả năng làm điều đó.

Ăn uống đúng cách

Thiếu ngủ chắc chắc sẽ buộc bạn nhét đầy carbohydrates và đường. Đừng cho phép bản thân làm điều đó!

Theo các nghiên cứu, để hoạt động bình thường sau khi mất ngủ, bạn cần phải ăn sáng giàu protein (ví dụ như trứng, thịt bò) – điều đó có thể giúp bạn tránh được ăn uống không lành mạnh trong ngày. Ngoài ra, tránh các loại thực phẩm béo, tốt hơn cả là bạn nên ăn hoa quả và uống nước ép.

Cẩn thận hơn với cà phê

Bạn chắc chắc sẽ bắt đầu buổi sáng với 1 tách cà phê - chúng tôi không có quyền lên án bạn. Một tách cà phê (hoặc 2) có thể hữu ích sau 1 đêm mất ngủ.

Nhưng không nên lạm dụng đồ uống này: bởi không có sự sảng khoái nào cả sau 2 ly cà phê, mà thay vào đó bạn sẽ trở nên bồn chồn. Đừng uống cà phê vào buổi chiều.

Ra nắng

Việc cần làm nhất sau 1 đêm mất ngủ là đi ra ngoài đón nhận ánh mặt trời. Nhịp sinh học (chịu trách nhiệm cho thức và ngủ) “bị điều khiển” bởi ánh sáng và bóng tối: nếu cơ thể bạn thấy ánh sáng, nó sẽ cho rằng đó là ban ngày, có nghĩa là cơ thể cần hoạt động. Và tất nhiên, ánh sáng mặt trời tốt hơn ánh đèn trong văn phòng. Nó mang vitamin D cần thiết cho cơ thể bạn, và các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nó làm cho bạn ngủ ngon hơn và buổi đêm.

Tập thể dục

Tất nhiên là việc tập thể dục không phải là điều bạn mong muốn sau 1 đêm mất ngủ, có lẽ bạn cảm thấy uể oải và mệt mỏi. Tuy nhiên, hoạt động thể chất sẽ kích thích cơ thể bạn, cho bạn thêm hiệu quả và sự tập trung. Bỏ tập là không cần thiết. Bạn có thể đi bộ trong giờ nghỉ trưa.

Hãy cố gắng một giấc ngủ ngắn nếu bạn có thể

Lời khuyên này có vẻ thiết thực hơn cả. Bởi, chỉ cần ngủ 15 phút bạn sẽ nâng cao năng suất lao động lên gấp đôi.

 

LỜI KHUYÊN TỚI TỪ CHUYÊN GIA

Theo PGS.TS Trần Quốc Bình, nguyên giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương cho biết, nếu bạn mới mất ngủ một đêm thì có thể chưa cần lo lắng nhưng nếu để tình tràng này kéo dài sẽ gây ra nhiều những hệ lụy nghiêm trọng, có thể khiến bạn rơi vào trạng thái mất ngủ trắng đêm, kéo dài từ đó gây hàng loạt ảnh hưởng như làm giảm tập trung, suy giảm trí nhớ và giảm hiệu suất công việc, gây trầm cảm, rối loạn tâm lý, lão hóa nhanh, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ và Canada thì chìa khóa của giấc ngủ là hormon tăng trưởng: Hormon tăng trưởng được tiết ra nhiều nhất vào lúc ngủ ngon, ngủ sâu. Nhưng với nhiều người ban đầu có thể họ bị mất ngủ do nhiều nguyên nhân khác nhau như căng thẳng, lo lắng, bệnh tật, công việc khiến giấc ngủ không ngon, từ đó khiến hormon tăng trưởng không được tiết ra đầy đủ, thiếu hormon tăng trưởng lại khiến cơ thể ngủ không ngon. Đó chính là vòng tròn luẩn khuẩn khiến mất ngủ vẫn mãi đeo bám người bệnh như hình với bóng mà không có cách nào thoát ra được.

Giải pháp hiện nay chính là sản phẩm Bonihappy của Canada và Mỹ do công ty Botania phân phối, BoniHappy sẽ giúp cơ thể tăng tiết hormon tăng trưởng, giúp giải quyết tận gốc tình trạng mất ngủ giúp người bệnh ngủ ngon, ngủ sâu, không tái phát. BoniHappy đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông trên các phương diện : thời lượng giấc ngủ, thời gian đi vào giấc ngủ, số lần thức giấc giữa đêm, và triệu chứng sau giấc ngủ như mệt mỏi, đau đầu, giảm trí nhớ. Kết thúc kiểm nghiệm, hiệu quả tốt và khá lên tới 86.7% và không có bất kỳ tác dụng phụ nào trong quá trình kiểm nghiệm.

Sau hơn 10 năm được công ty Botania phân phối ra thị trường, Bonihappy đã giúp hàng ngàn người lấy lại được giấc ngủ ngon như:

=> Cô Phạm Thị Ngọc, 56 tuổi ở khu 1, Xuân Quang, Tam Nông, Phú Thọ, điện thoại: 0379.027.163 :

Cô bị mất ngủ trắng đêm từ năm 2012 – 2016, cân nặng sụt từ 52 cân còn 38 cân. May mắn khi tình cờ biết tới BoniHappy, cô dùng được 4 lọ, giấc ngủ đã cải thiện, đến lọ thứ 8, cô đã ngủ một mạch từ 9 giờ tối cho tới 5 giờ sáng hôm sau.. Không những thế, cô còn thấy da đẹp hơn, người khỏe và cân nặng đã trở lại. Mời các bạn xem thêm chia sẻ của cô Ngọc qua video sau:

 

 

BoniHappy, cho giấc ngủ sâu và ngon hơn

 

Mời các bạn xem thêm:

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

    Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Đặt hàng online

BoniHappy+ 60V

380.000đ

Ý kiến bạn đọc

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Chuyên gia
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

    Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Danh sách nhà thuốc