Danh sách dược sĩ tư vấn Danh sách nhà thuốc

Tìm kiếm
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Bản đồ

Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

Tác hại của việc thiếu ngủ đối với sức khỏe con người

Thứ hai, 09-12-2019 10:47 AM

 

Trong cuộc sống ngày nay càng có nhiều người phải đối mặt với tình trạng thiếu ngủ, tình trạng này xảy ra có thể là do áp lực của công việc, chuyện gia đình… khiến nhiều người không để ý đến giấc ngủ của mình. Đây là một thói quen xấu cần phải thay đổi vì tác hại của việc thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn tinh thần của bạn.

 

Ngủ đủ giấc quan trọng như thế nào?

 

     Ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Ngủ chiếm 1/3 thời gian của cuộc đời mỗi người. Trong khi ngủ cơ thể chúng ta tiết ra những hormone quan trọng giúp quá trình chuyển hóa, tích lũy năng lượng cần thiết cho hoạt động trong ngày và quá trình tăng trưởng cơ thể, giúp não bộ sắp xếp lại những thông tin một cách hệ thống, thiết lập và củng cố khả năng ghi nhớ dài hạn của não bộ. Điều này cực kỳ cần thiết để cho cơ thể phát triển và thích nghi với môi trường sống.

 

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ngủ thêm 2 tiếng mỗi đêm không chỉ cải thiện sức khỏe nói chung mà còn có thể thấy những thay đổi đáng kể về sức khỏe tinh thần nói riêng. Tối ưu hóa thời gian đốt cháy chất béo, thời gian để nạp năng lượng và tự sửa chữa là 2 trong số rất nhiều lợi ích của việc ngủ đủ giấc. 

 

 

 

 

Tác hại của việc thiếu ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần

Theo nhiều chuyên gia cho biết, việc thiếu ngủ sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn, ví dụ như:

  • Vào những tháng đầu năm, thời gian ngủ của một số người giảm mất một giờ, từ đó khiến tỷ lệ đau tim phát sinh tăng lên 21%.

  • Sau một tuần mất ngủ, tình trạng rối loạn đường huyết trở nên nghiêm trọng đến mức bạn có thể được chẩn đoán bị tiền tiểu đường.

  • So với những người ngủ đủ giấc, đàn ông chỉ ngủ năm tiếng mỗi đêm có tinh hoàn nhỏ hơn đáng kể, đồng thời lượng testosterone được sản xuất cũng giảm đi rất nhiều.

  • Sức khỏe sinh sản của phụ nữ cũng suy giảm nhiều nếu thời gian ngủ quá ít.

  • Tăng nguy cơ gây ung thư: Giấc ngủ ít và bị gián đoạn khiến nguy cơ ung thư cao hơn, nhất là ung thư đại tràng và ung thư vú.

  • Giảm khả năng phục hồi da và gây lão hóa da: Theo nghiên cứu từ Đại học Wisconsin (Mỹ), thiếu ngủ và các bệnh mãn tính về da có liên hệ mật thiết với nhau. Khi tiếp xúc với mặt trời hoặc các nhân tố có hại khác, da không thể phục hồi tốt và cho thấy nhiều dấu hiệu bị lão hóa hơn.

  • Béo phì: Do mất cân bằng hormone, người thiếu ngủ tăng sự thèm ăn dẫn tới béo phì. Ngoài ra, họ còn khó kiểm soát hành vi dẫn đến việc tự làm hại sức khỏe. Kể từ khi mối liên quan giữa thiếu ngủ và tăng cân được thừa nhận, thì tầm quan trọng của việc ngủ đủ 6 - 8 tiếng/ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc giảm cân.

  • Trí nhớ ngắn hạn, dài hạn và khả năng học tập giảm sút: Một số nghiên cứu chỉ ra người trưởng thành mất ngủ gặp khó khăn khi nhớ lại từ vựng cũng như cải thiện các kỹ năng đã học.

  • Dễ cáu gắt: Gần như ai cũng cảm thấy cáu kỉnh sau một đêm mất ngủ, ngay cả với các tình huống hàng ngày. Cáu gắt thường xảy ra khi một người không được ngủ đủ giấc theo nhu cầu và do sự thay đổi hormone. Những người thiếu ngủ thường dễ nổi cáu mà không vì bất cứ lý do cụ thể nào. Những người hay cáu gắt thường cũng dễ bị kích động.

  • Gặp vấn đề về thị lực và ảo giác: Thiếu ngủ dẫn tới hội chứng tầm nhìn hình ống, song thị và mờ mắt. Thức càng lâu, bạn càng dễ mắc các tật khúc xạ cũng như bị ảo giác.

  • Hệ miễn dịch suy giảm: Chỉ một đêm mất ngủ cũng khiến cơ chế miễn dịch của cơ thể và khả năng hấp thụ vắc xin kém đi. Theo một nghiên cứu, người ngủ không đủ giấc dễ mắc cảm lạnh gấp ba lần bình thường.

  • Dễ mất tập trung: Nếu muốn não bộ luôn trong trạng thái tập trung, hãy cố gắng ngủ đủ giờ. Thiếu tập trung có thể dẫn tới nhiều tai nạn giao thông thảm khốc do các lái xe hay phi công bị thiếu thời gian nghỉ ngơi.

 

      Ngoài ra việc thiếu ngủ còn gây ra hàng loạt các vấn đề khác về sức khỏe như: Suy nhược cơ bắp, khả năng chịu đau kém, thiếu ngủ gây mệt mỏi kéo dài, tăng bài tiết nước tiểu, dễ đưa ra các quyết định sai lầm, phản ứng chậm và vụng về hơn…cho đến những bệnh lý khác như: Viêm đường ruột, hội chứng kích thích ruột, đau đầu, trầm cảm và rất nhiều bệnh nghiêm trọng khác có thể phát sinh do chứng thiếu ngủ. Thậm chí, một số người có thể ngáy và dễ bị ngưng thở trong khi ngủ.

 

 

 

 

Lời khuyên giúp bạn tạo thói quen ngủ đủ giấc

Việc tạo được thói quen ngủ đủ giấc có thể giúp bạn:

  • Cảm thấy tỉnh táo trong ngày, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc đáng kể.

  • Tăng cường khả năng học tập cũng như ghi nhớ.

  • Kéo dài tuổi thọ.

  • Tinh thần cũng như tâm trạng thoải mái hơn.

  • Ngăn ngừa nhiều bệnh lý.

​​​​​​​

Một số lời khuyên giúp bạn tạo thói quen ngủ đủ giấc:

  • Đi ngủ ngay khi mệt mỏi.

  • Tạo thói quen đi ngủ và thức dậy vào giờ cố định, phù hợp mỗi ngày trong tuần.

  • Tránh bữa ăn 2 - 3 giờ trước khi đi ngủ.

  • Nếu không thể ngủ được sau 20 phút cố gắng, hãy đi sang phòng khác và đọc sách cho đến khi cảm thấy buồn ngủ, sau đó quay trở lại giường.

  • Duy trì tập thể dục thường xuyên hàng ngày.

  • Giữ phòng ngủ yên tĩnh, tối và nhiệt độ thích hợp.

  • Tắt các thiết bị điện tử khi bạn đi ngủ. Một nghiên cứu mới cho thấy những người nghiện sử dụng điện thoại thông minh, thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng xã hội bị rối loạn giấc ngủ cao hơn, cũng thiếu ngủ nhiều hơn.

​​​​​​​

Nếu đã áp dụng những lời khuyên trên mà bạn vẫn gặp tình trạng khó ngủ, ngủ không đủ giấc, hay nặng hơn là mất ngủ mãn tính; các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng kết hợp thêm lactium chiết suất từ sữa để làm dịu những căng thẳng thần kinh , thư giãn, tái tạo sức sống não bộ từ đó cải thiện tận gốc tình trạng mất ngủ hiệu quả.

 

Lactium- Hoạt chất quý cho giấc ngủ ngon

 

Lactium là một hoạt chất được tinh chế từ casein sữa, đã được xác nhận trong các thử nghiệm lâm sàng tại Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc là: có tác dụng như một dưỡng chất nuôi dưỡng hệ thần kinh, giúp thư giãn, tái tạo sức sống não bộ, làm dịu những căng thẳng, lo âu, mang đến một giấc ngủ sinh lý, tự nhiên, trọn vẹn.

Nghiên cứu trên động vật đã chứng minh Lactium có hiệu quả giảm lo âu, căng thẳng, giúp trị các rối loạn giấc ngủ và không có tác dụng phụ. Sau đó, thử nghiệm lâm sàng trên người cũng đã được tiến hành.

Nghiên cứu của nhà khoa học Soken tại Nhật năm 2006 trên 44 người tình nguyện với liều 150 mg/ngày sau 4 tuần cho thấy lactium có tác dụng giúp cải thiện 66% giấc ngủ: giúp dễ ngủ, đi vào giấc ngủ tự nhiên, ngủ sâu hơn, ngon giấc, kéo dài thời gian ngủ, giúp cơ thể tỉnh táo, tràn đầy năng lượng vào buổi sáng hôm sau.

Với tác dụng tuyệt vời giúp kiểm soát các biểu hiện của căng thẳng, stress làm cho tinh thần được thư thái và đem đến cho người dùng một giấc ngủ sinh lý tự nhiên; Lactium được khuyên dùng cho những người thường xuyên bị căng thẳng, dễ bị kích động, mất ngủ, ngủ không ngon giấc

 

BoniSleep - Sản phẩm số 1 từ Mỹ và Canada cho người mất ngủ

 

BoniSleep có công thức toàn diện, với thành phần chính là hoạt chất Lactium kết hợp với melatonin, 5-HTP , L- Theanine, GABA cùng với các thảo dược: cây nữ lang, hoa cúc, lạc tiên, hoa bia, ngọc trai, Vitamine B6,.... giúp thư giãn tế bào thần kinh, tái tạo sức sống não bộ, giúp trị rối loạn giấc ngủ, giúp giảm stress, giảm lo âu, căng thẳng thần kinh tạo giấc ngủ sâu và êm ái cho người bệnh. Với thành phần 100% thiên nhiên cùng công nghệ bào chế mới từ Mỹ và Canada giúp BoniSleep luôn an toàn với người bệnh, không tác dụng phụ.

Chỉ cần uống 2-4 viên BoniSleep ptrước khi đi ngủ, sẽ cho bạn một giấc ngủ ngọt ngào và êm ái!

 

BoniSleep được phân phối bởi công ty Botania - 204H Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Công ty Botania là 1 trong 5 công ty phân phối sản phẩm lớn nhất Việt Nam. Năm 2018, Công ty Botania vinh dự được nhận giải thưởng TOP 10 - Thương hiệu, nhãn hiệu tin dùng do Trung tâm Chống hàng giả, Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội cùng với các cơ quan chức năng khác trao tặng.

​​​​​​​

    Trên đây là một số tác hại của việc thiếu ngủ và những lời khuyên giúp bạn ngủ đủ giấc. Hy vọng rằng, bài viết mang lại những kiến thức bổ ích cho bạn đọc. Nếu có bất cứ thắc mắc nào mời bạn đọc gọi tới số miễn cước 18001044 để được hỗ trợ.

 

XEM THÊM:

 

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Đặt hàng online

BoniSleep 30V

380.000đ

Ý kiến bạn đọc

Chuyên gia
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Danh sách nhà thuốc