Danh sách dược sĩ tư vấn Danh sách nhà thuốc

Tìm kiếm
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Bản đồ

Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

Tham khảo cách ngủ của các chuyên gia ( phần 2)

Thứ bảy, 03-12-2016 16:11 PM

Chúng ta đều có lịch ngủ, kiểu ngủ và sở thích ngủ khác nhau, vì vậy chìa khóa là tìm ra một nhịp điệu phù hợp với bạn. Bạn có thể thư giãn bằng cách đọc sách hay thiền, tắm nước ấm hay uống nước ấm, thậm chí spa hoặc thở sâu - bất cứ điều gì giúp bạn hết căng thẳng, cảm thấy thoải mái và sẵn sàng cho giấc ngủ. Vậy các chuyên gia ngủ như thế nào?

TS. Richard Shane: là chuyên gia về giấc ngủ hành vi của New WestPhysicians và là cha đẻ của giải pháp “Ngủ dễ dàng"

 

 

 

Đây là thói quen ngủ của cá nhân tôi:

1. Tôi uống nhiều nước vào ban ngày và sau đó không uống ít nhất ba giờ trước khi đi ngủ.

2. Tôi cố gắng hết sức để không đụng đến các thiết bị điện tử trong 30 phút trước khi đi ngủ. Ánh sáng từ màn hình điện tử có thể ngăn cản não bộ sản xuất melatonin, gây khó ngủ. Do đó, nếu xem phim trên ti vi, tôi sử dụng kính ngăn ánh sáng xanh, nó cho phép tôi xem nhưng không ảnh hưởng đến melatonin.

3. Ánh sáng mạnh trong nhà cũng có thể ngăn cản não sản xuất melatonin, vì vậy tôi phải giảm bớt ánh sáng tất cả các đèn trong nhà sao cho đủ sáng để hoạt động, nhưng vẫn đủ tối để không ảnh hưởng đến sản xuất melatonin của não.

4. Vào buổi tối, ngay cả khi còn thức, tôi vẫn thở theo kiểu “thở ngủ”, là một phần của phương pháp “Ngủ Dễ dàng” mà tôi đang phát triển. Kỹ thuật này giúp tôi thư giãn sâu.

5. Tôi không bao giờ xem tin tức hoặc đọc báo mạng vào buổi tối. Quá phiền phức. Tôi đọc tin tức một lần trong ngày vì vậy tôi có thể nắm đủ thông tin không bị quấy nhiều giấc ngủ.

6. Khi chúng ta ngủ, thân nhiệt giảm xuống. Nhiệt độ phòng mát mẻ sẽ giúp cơ thể mát hơn và ngủ ngon hơn. Vì vậy, tôi đặt nhiệt độ trong nhà là 13oC bắt đầu lúc 10:30. Trong thực tế, nhiệt độ thường chỉ xuống đến 18oC.

7. Tôi thích bóng tối hoàn toàn, vì vậy tôi lắp rèm màu đen trong phòng ngủ.

8. Khi đến giờ ngủ, tôi thu dọn mọi thứ trong phòng ngủ, vì một phòng ngủ gọn gàng sẽ giúp bạn tĩnh tâm.

9. Trên giường ngủ, tôi cúi người và chạm vào các ngón chân. Động tác này kéo giãn cơ khoeo và các cơ ở gáy, giải phóng sự căng thẳng bị tích tụ ở đó suốt cả ngày.

10. Tôi ngồi trong một chiếc ghế vài phút, nhắm mắt, tập trung hít thở kiểu Thở ngủ. Cơ thể sẽ sớm có cảm giác sắp chìm vào giấc ngủ và sau đó tôi vào giường.

Tôi đặt một tay lên tim và tay kia lên bụng để trấn tĩnh hai vùng quan trọng nhất này, từ đó trấn tĩnh cơ thể và trí óc.

Tôi để lưỡi thư giãn, đó là một yếu tố của phương pháp “Ngủ dễ dàng”. Sau đó tôi sử dụng các bước khác để ngày càng tiến sát hơn đến giấc ngủ mà không bị áp lực phải ngủ bằng mọi giá. Trí óc của tôi nghỉ ngơi bình tĩnh và cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ.

 

Amy Landolt, bác sĩ châm cứu: chủ Trung tâm Châm cứu Northshore và là bác sĩ châm cứu chuyên điều trị các vấn đề về giấc ngủ

 

 

 

1. Tôi cố gắng đi ngủ ngay sau khi cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn bỏ lỡ cơ hội này, bạn có thể gặp đợt tỉnh táo thứ hai và sẽ bị khó ngủ.

2. Tôi tránh sử dụng các thiết bị điện tử ít nhất một giờ trước khi đi ngủ. Tôi thực sự hoãn việc dọn dẹp bữa tối cho đến sát giờ đi ngủ trong thời gian không dùng thiết bị điện tử. (Bà ngoại của tôi hẳn phải khóc thét nếu thấy tôi để bát đĩa bẩn lâu như vậy).

3. Ngay trước khi tắt đèn, tôi điểm lại ít nhất là năm việc mà tôi rất hài lòng.

Phòng ngủ của tôi là nơi dành cho giấc ngủ - tôi có căn phòng tối và không có đồng hồ hoặc thiết bị điện tử có đèn. Tôi thường dùng một chút tinh dầu dịu nhẹ. Tôi thường ngủ khá nhanh. Tuy nhiên, nếu đớn mình sẽ khó ngủ vì căng thẳng, tôi sẽ thực hiện một số tư thế yoga, phun gối bằng hoa oải hương và/ hoặc uống trà Sleepmix với cỏ bạc hà mèo (catnip), cỏ Long ba (skullcap), Hoa bia, Hoa cúc, Bạc hà và cỏ thi (yarrow).

Các bí quyết khác bao gồm châm cứu, và bổ sung magiê citrat - thiếu magiê có thể gây mất ngủ, và theo Tổ chức Y tế thế giới, hầu hết người Mỹ bị thiếu magiê

 

TS Gregg Schneider:  là một nha sĩ/chuyên gia dinh dưỡng và là chuyên gia điều trị cho những bệnh nhân có cơn ngưng thở khi ngủ và rối nhiễu giấcngủ.

 

 

 

Cá nhân tôi luôn cố gắng và thường đi ngủ đúng giờ mỗi ngày và ngủ đủ 8 giờ. Tôi không sử dụng caffein sau 2 giờ chiều. Tôi tập thể dục 3-4 ngày mỗi tuần để giúp dễ ngủ hơn.

Nếu bạn gặp vấn đề về giấc ngủ thì tôi khuyên:

1. Seditol – nước hoa mộc lan và táo tàu 1 giờ trước khi đi ngủ.

2. 1,5 mg melatonin 45 phút trước khi đi ngủ có thể giúp dễ ngủ .

3. 150mg peptid sữa hoạt tính sinh học cũng có thể hữu ích.

Những chế phầm bổ sung này có thể được sử dụng đơn thuần hoặc phối hợp.

 

Bác sĩ Phạm Hưng Củng - Nguyên Vụ trưởng vụ Y học cổ truyền – Bộ Y tế, Phó chủ tịch Hội châm cứu Việt Nam, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp Hội thực phẩm chức năng Việt Nam


 

Là 1 chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm tiếp xúc và điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân mất ngủ trên cả nước. Bs Củng cho biết: " Một giấc ngủ ngon có lợi ích to lớn với không chỉ với sức khỏe thể chất mà còn với sức khỏe tinh thần của mỗi con người. Giấc ngủ sẽ giúp chúng ta giảm stress và kiểm soát được lượng máu lên não đồng thời, giấc ngủ sẽ kiểm soát mức độ cholesterol trong máu và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực, căng thẳng khiến nhiều người khó khăn khi bắt đầu giấc ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu, tỉnh nhiều lần giữa đêm, gặp ác mộng...Rối loạn giấc ngủ lâu dài, từ 1 tháng trở lên sẽ chuyển thành mất ngủ mãn tính. Hoặc đối tượng người cao tuổi, dù không gặp nguyên nhân gì những vẫn mất ngủ do lão hóa tuổi tác. Đa phần người bệnh mất ngủ chỉ dùng thuốc an thần chữa ngọn mà không chữa gốc nên dù đã thử nhiều cách, uống nhiều loại thuốc mà vẫn không cải thiện. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ mãn tính và mất ngủ do tuổi tác đã được các nhà khoa học tại Mỹ và Canada nghiên cứu và tìm ra đó là do suy giảm nồng độ hormone tăng trưởng trong cơ thể. Muốn trị tận gốc mất ngủ, cần trị được đúng nguyên nhân, tức là giúp cơ thể tăng tiết đủ hormone tăng trưởng, và sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên là an toàn nhất. Do đó, muốn có 1 giấc ngủ ngon, tôi khuyên bệnh nhân nên sử dụng sản phẩm tốt nhất là BoniHappy được nhập khẩu từ Mỹ và Canada, là sản phẩm kết hợp được khoa học hiện đại và y học cổ truyền tốt cực kỳ tốt. Sản phẩm này không phải nội tiết tố, mà sẽ kích thích tuyến yên trong cơ thể tăng tiết hormone tăng trưởng, từ đó sẽ điều hòa, tái tạo lại được giấc ngủ sinh lý tự nhiên. Thành phần của BoniHappy phối hợp hoàn hảo giữa các thảo dược thiên nhiên đã được y học cổ truyền chứng minh có tác dụng giúp ngủ ngon là lạc tiên, chiết xuất rau diếp khô, châu bối mẫu... cùng nhóm các thành phần bổ sung dưỡng chất, bồi bổ thần kinh là Vitamin b6, L-arginin, GHRP-2... Ngoài tác dụng giúp tạo giấc ngủ ngon, sâu hơn, BoniHappy còn tăng sức đề kháng chống bệnh tật, cải thiện sức khỏe cho những người từ 30 tuổi trở lên. Với liều 4 viên/ngày, chia 2 lần, 2 viên uống sau ăn sáng, 2 viên uống trước khi đi ngủ, liệu trình từ 2-6 tháng, người bệnh mất ngủ sẽ không còn phải lo lắng nữa, yên tâm sống khỏe, hạnh phúc với một giấc ngủ ngon sâu trọn vẹn cả đêm. ".

BoniHappy - Cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

BoniHappy hàng chính hãng  được sản xuất tại hệ thống nhà máy Viva Pharmaceutical Inc - Canada và nhà máy J&E International - Mỹ thuộc tập đoàn đa quốc gia Viva Nutraceuticals, đạt chuẩn GMP cùng công nghệ microfluidizer hiện đại bậc nhất thế giới giúp loại bỏ được nguồn ô nhiễm, sinh khả dụng cao, khả năng hấp thu có thể lên tới 100%.

Đặc biệt BoniHappy đã được kiểm nghiệm lâm sàng tại bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông, Hà Nội, kết quả: hiệu quả tốt và khá lên tới 86.7%.

BoniHappy đã có mặt ở thị trường Việt Nam hơn 10 năm nay, được phân phối rộng rãi trên toàn quốc bởi công ty Botania- 204H Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, điện thoại tư vấn 18001044 ( miễn phí cước).

 

XEM THÊM:

Ngủ ngon cả đêm, tôi như trở về từ cõi chết

Tác hại của việc thiếu ngủ đối với sức khỏe con người

 

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Đặt hàng online

BoniSleep 30V

380.000đ

Ý kiến bạn đọc

Chuyên gia
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0243.734.2904 - 0243.766.2222 - 1800.1044

Zalo: 0931 084 084

Danh sách nhà thuốc